ข่าวกิจกรรมของบริษัทซีทราน
นั่งรถมาเที่ยวเกาะแรต

เป็นเพราะเกาะแรตห่างจากฝั่งแค่ 700 เมตร จึงมีสะพานข้ามไปเกาะได้โดยไม่ต้องใช้เรือ ที่นี่คือชุมชนชาวประมงเล็กๆ ซึ่งมีเชื้อสายจีน โดยอพยพมาจากเกาะไหหลำ และตั้งรกรากที่นี่มา 200 ปีแล้ว ปัจจุบันสภาพบ้านเรือนยังเป็นห้องแถวเรือนไม้ มีศูนย์รวมจิตใจเป็นศาลเจ้า มีองค์พระที่นับถือมาบูชาด้วย ชาวบ้านตั้งชื่อเกาะเป็นภาษาจีนว่า “รูชี้เด้ง” หมายถึง สัตว์ที่แข็งแรง อดทน ซึ่งก็คือแรด (แต่มีการเปลี่ยนตัวสะกด) และนั่นคือที่มาของชื่อเกาะแรตนั่นเอง
สภาพแวดล้อมของเกาะแรตมีบ้านช่องที่เป็นระเบียบ สะอาดสะอ้านกว่าหมู่บ้านชาวประมงทั่วไป ระหว่างการเดินทาง เราได้เห็นผลผลิตจากท้องทะเลที่มีคุณภาพมาก เพราะไปตอนชาวบ้านกำลังคัดกุ้งตัวโต สดๆ จากทะเลขึ้นมาเช้าวันนั้นเลย บนเกาะยังมีบ้านพักรับนักท่องเที่ยวที่อยากจะมาค้างแรมและท่องเที่ยวแบบวิถีชุมชน และรายการที่ไม่ควรพลาดคือการออกเรือไปชมโลมาสีชมพู เพราะผู้ใหญ่บ้านที่นี่ เป็นผู้ชำนาญการในการออกเรือชมโลมาสีชมพูเป็นพิเศษจริง



ข่าวอื่นๆ
พายคายัคอ่าวนางกำ
อำเภอดอนสักใช่เพียงเป็นท่าเรือข้ามไปสมุย พะงัน และหมู่เกาะอ่างทอง เท่านั้น ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่น่าสนใจไม่น้อยเช้าๆ เรามีกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด ด้วยการไปพายเร...
อ่านต่อ >>
ทิปเดินทางกับสัตว์เลี้ยง "เรื่องน่ารู้ปนน่ารักกับซีทราน"
ประชากรทาสแมว ทาสน้องหมา และทาส “น้องงงงงงงงง” ต่างๆ อีกมากมายต้องกดถูกใจคอนเทนต์นี้เพราะเรามีเรื่องน่ารู้ ปนน่ารัก จากซีทรานเฟอร์รี่มาฝากกันรู้ไหมว่า ทุกลำเรือนั้น คุณพาน้...
อ่านต่อ >>